Vay vốn ngân hàng là hình thức vay vốn này mà khách hàng có thể giải quyết ngay những vấn đề kinh doanh hay chi tiêu cá nhân.

Để hiểu rõ thêm về những hình thức vay vốn ngân hàng đang phổ biến hiện nay, mời bạn tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

1. Những hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến hiện nay:

Hiện nay, các ngân hàng trong và ngoài nước có khá nhiều hình thức cho vay vốn. Các hình thức phổ biến như: vay tín chấp, vay thấu chi, vay trả góp… Tùy theo mục đích sử dụng bạn sẽ chọn hình thức vay nào phù hợp với bản thân mình. Hãy cùng nhau điểm sơ qua các hình thức vay phổ biến hiện nay nhé:

Vay tín chấp:

Là hình thức vay vốn ngân hàng không cần tài sản đảm bảo. Hình thức vay này dựa hoàn toàn trên uy tín của người vay. Hình thức vay này phù hợp với cá nhân với những nhu cầu nhỏ như mua sắm, vui chơi giải trí. Lãi suất cho khoản vay khá cao, thời gian vay tối đa là 60 tháng.

Vay vốn ngân hàng

Nguồn: Internet

Vay thấu chi:

Đây là hình thức vay cho những khách hàng cá nhân khi có nhu cầu sử dụng vượt số tiền hiện có trong tài khoản thanh toán của cá nhân. Hạn mức được cấp chỉ gấp 5 lần lương. Hồ sơ vay yêu cầu có chứng thực về khoản thu nhập cố định mỗi tháng.

Vay thế chấp:

Là hình thức vay truyền thống của ngân hàng. Theo hình thức vay này người đi vay phải có tài sản đảm bảo. Hạn mức vay khá cao lên đến 80% – 120% giá trị tài sản cầm cố. Lãi suất không quá cao, phù hợp với khoản vay. Thời hạn vay kéo dài lên đến 25 năm theo nhu cầu người vay. Hình thức vay này phù hợp cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Lưu ý quan trọng khi vay thế chấp là các khoản phí đi kèm như phí trả chậm hay phí trả trước hạn đôi khi sẽ khá cao.

Vay trả góp:

Là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau. Tùy thuộc nhu cầu cũng như khả năng trả nợ của mỗi khách hàng mà có thời hạn cũng như hạn mức trả vay khác nhau.

2. Có nên vay vốn ở các ngân hàng?

Câu trả lời là có nếu bạn có nhu cầu sử dụng vốn để kinh doanh hoặc chi tiêu cá nhân. Bởi vì, vay vốn tại ngân hàng có sự bảo đảm bởi pháp lý. Thay vì đi vay ở “chợ đen” thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro cũng như mức lãi suất rất cao. Việc chọn vay vốn ở ngân hàng là giải pháp không của riêng một cá nhân hay tổ chức nào.

Việc duy nhất là bạn cần cân nhắc nhu cầu của mình để chọn gói vay phù hợp mà thôi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể vay ngân hàng được cho nên bạn cần chuẩn bị hồ sơ rõ ràng và xem xét kỹ điều kiện của các ngân hàng. Bản thân ngân hàng cũng ban hành những chính sách và điều kiện đi kèm cho mỗi đối tượng vay để đảm bảo. Khi đáp ứng được thì yêu cầu vay vốn của bạn được chấp nhận.

3. Những vấn đề cần lưu ý khi vay vốn ngân hàng:

Tìm hiểu lãi suất vô cùng quan trọng:

Mỗi gói vay sẽ có mức lãi suất khác nhau. Ví dụ như vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo như là hình thức vay thế chấp nên mức lãi suất sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, mỗi ngân hàng sẽ có cách tính lãi suất khác nhau. Vì vậy bạn nên dành thời gian đọc kỹ và phân tích các điều kiện điều khoản được áp dụng. Trong hợp đồng có phần thỏa thuận về các mức phí phát sinh như. Mức phạt trả nợ trễ hạn, phí thanh toán trước hạn hay điều kiện làm mới hợp đồng. Những khoản phí này khá nhiều. Bạn nên tìm hiểu để chủ động hơn trong việc thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình.

Vay vốn ngân hàng

Nguồn: Internet

Lựa chọn ngân hàng trước khi vay:

Cũng như chọn đối tác làm ăn, bạn cần tìm hiểu kỹ những điều kiện điều khoản của mỗi ngân hàng trước khi quyết định vay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc những hỗ trợ được hưởng khi sử dụng dịch vụ vay của ngân hàng. Hãy so sánh qua các mẫu đăng ký trung gian để tìm được ngân hàng phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của bạn.

Không nên vay vốn ngân hàng quá nhiều và cân nhắc khả năng trả nợ:

Có một điều bạn nên lưu ý là nếu bạn vay ở nhiều ngân hàng dù bạn có khả năng trả nợ nhưng vẫn bị đánh giá là có tín dụng xấu. Đồng thời việc vay nợ nhiều nơi lại vô tình gây áp lực tài chính cho bạn. Cho nên Bạn nên tự đánh giá khả năng trả nợ của mình trước khi vay. Dựa trên thu nhập của bản thân và cân nhắc được khoản tiền mình có thể chi trả cho ngân hàng khi thực hiện yêu cầu vay một khoản tiền nào đó. Nếu cảm thấy còn bị áp lực thì bạn nên hạ hạn mực vay của mình cho phù hợp. Tìm được con số hợp lý thì bạn sẽ có được định hướng vay vốn tại ngân hàng tốt hơn.

4. DragonLend: Chuyên gia tài chính của mọi khách hàng

DragonLend được thành lập bởi Fram^ – một tập đoàn công nghệ Thụy Điển. Chúng tôi giúp bạn gọi vốn từ hơn 15 ngân hàng, tổ chức tài chính tại Việt Nam chỉ trong 15 phút. Mục tiêu của DragonLend là hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân nhận được nguồn vốn cấp thiết mà họ cần để phát triển dựa trên hệ thống thông tin chúng tôi thu thập từ các ngân hàng và nền tảng công nghệ xử lý hồ sơ nhanh chóng.

Khi đến với DragonLend khách hàng sẽ được:

  • Tư vấn miễn phí và cung cấp các giải pháp vốn và thông tin về vốn.
  • Tìm kiếm, kết nối đánh giá hồ sơ khách hàng với ngân hàng và các tổ chức tài chính.
  • Hỗ trợ thu thập tài liệu và chuẩn bị hồ sơ.
  • Theo sát toàn bộ quy trình vay vốn với khách hàng, hỗ trợ lập tức khi cần thiết.

Bài viết trên vừa chia sẻ một vài thông tin về hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về vay vốn tại các ngân hàng. Từ đó sẽ tự đề ra cho mình một giải pháp về tài chính hợp lí hơn.

>> Xem thêm: Vay Tiền Trả Góp Thủ Tục Đơn Giản Và Những Điều Cần Biết