Phát triển sản phẩm là công việc mà các doanh nghiệp luôn phải để tâm tới.

Bắt đầu kinh doanh và đưa sản phẩm của bạn ra thị trường là điều không hề dễ dàng. Bạn đã phải tốn nhiều thời gian, công sức và công việc cần làm rất nhiều. Tuy nhiên, đó chỉ là thử nghiệm đầu tiên cho công việc kinh doanh đang phát triển của bạn. Cần nhiều nỗ lực hơn nữa để bạn có thể duy trì và phát triển thương hiệu của mình trên thị trường. Và phát triển sản phẩm chính là một trong những công việc quan trọng nhất.

Phát triển sản phẩm có thể là tạo ra sản phẩm mới hoặc cải tiến những sản phẩm hiện có. Đó là một khía cạnh liên tục của hoạt động kinh doanh mà hầu hết các công ty đều đầu tư vào rất nhiều. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp trẻ, việc nghiên cứu và phát triển có thể quá tốn kém và nhiều rủi ro khắc nghiệt. Hầu hết đều thích sự an toàn của các sản phẩm đã hoạt động tốt trên thị trường.

Do đó bài viết này sẽ chỉ ra tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm.

1. Tăng doanh thu

Đúng là nghiên cứu và phát triển sản phẩm có thể khá tốn kém. Điều đó nói lên rằng, khi bạn đưa ra sản phẩm phù hợp, bạn sẽ tăng nguồn thu của mình. Mọi thứ bạn đã đầu tư vào việc phát triển sản phẩm sẽ được lấy lại trong thời gian dài.

Có hai cách để doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu. Đầu tiên, với các dòng sản phẩm bổ sung, bạn có thể sẽ bán được nhiều đơn vị sản phẩm hơn so với trước đây. Và khi bạn cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn, bạn có thể phục vụ một phạm vi nhân khẩu học lớn hơn, do đó tăng doanh số bán hàng.

Mặt khác, với điều kiện bạn sẽ sản xuất nhiều hơn, bạn có thể tiến tới quy mô sản xuất lớn hơn. Nó sẽ dẫn đến chi phí sản xuất thấp hơn, làm tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn.

Phát triển sản phẩm

Nguồn: Internet

2. Đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, họ có khả năng đưa ra phản hồi cho bạn dù chính thức hay không chính thức như trên mạng xã hội. Nếu bạn hy vọng xây dựng và duy trì cơ sở khách hàng trung thành, bạn bắt buộc phải chú ý đến những phản hồi đó.

Khi bạn không coi trọng những phản hồi của khách hàng, đối thủ cạnh tranh đang làm vậy. Và đó là điều sẽ kéo bạn xuống. Hãy cố gắng thu hút dữ liệu từ khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ. Đối với việc phát triển sản phẩm, phản hồi thực sự là một nguồn dữ liệu thuận tiện và vô giá.

3. Thúc đẩy tăng trưởng

Khi bạn phát triển sản phẩm mới, bạn cũng sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình. Doanh thu tăng và quy mô sản xuất lớn hơn sẽ khiến việc thuê thêm nhân viên trở nên cần thiết. Nhiều bàn tay hơn sẽ đảm bảo rằng các đơn đặt hàng được cung cấp đúng thời gian và mọi thứ chạy đúng hướng.

Ngoài ra, các sản phẩm cải tiến của bạn có thể không chỉ thu hút phạm vi nhân khẩu học mới mà còn cả các thị trường mới. Các nhà sản xuất giày thể thao là một ví dụ điển hình về điều này. Ban đầu, hầu hết họ tập trung vào giày thể thao. Nhưng sau đó họ đã tiếp tục phát triển các phiên bản thời trang. Điều này đã giúp họ có một thị trường quốc tế lớn hơn bao gồm cả người tiêu dùng nam và nữ.

Tuy nhiên, cần phải khôn ngoan trong các quyết định tăng trưởng. Nếu bạn thực sự có thể phải mở rộng hoạt động của mình, đừng vội vàng. Mở rộng quy mô ở mức hoạt động tối ưu để ngăn ngừa tổn thất.

4. Tạo lợi thế canh tranh

Các doanh nghiệp dẫn đầu ngành thường là những người tiên phong trong việc:

  • Có một sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp.
  • Xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ đã nói.
  • Tiếp tục đổi mới và đi trước những người trong cùng ngành nghề.

Sẽ không khả thi để công ty của bạn phát triển thành công ty dẫn đầu ngành nếu bạn vẫn đang trì trệ. Đúng vậy, một công ty có thể sản xuất một sản phẩm chủ chốt và tìm kiếm thành công. Nhưng rất có thể bạn muốn nhiều hơn thế cho doanh nghiệp của mình. Hơn nữa, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm xuất hiện trên thị trường và làm giảm giá trị của bạn.

Nếu bạn muốn phát triển và trở thành người dẫn đầu, bạn cần tiếp tục đổi mới, phát triển sản phẩm.

Phát triển sản phẩm

Nguồn: Internet

5. Tăng giá trị cho khách hàng

Một trong những lý do quan trọng nhất cho bất kỳ sự phát triển phẩm nào, đó là cung cấp giá trị mới cho khách hàng. Nếu không thì không có lý do gì để họ đánh đổi tiền của họ cho sản phẩm mới. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại giá trị vượt trội, thì khách hàng sẽ đổ xô đến nó.

Giá trị mới và ngày càng tăng này là điều giúp các công ty luôn phát triển. Nếu không có giá trị mới để cung cấp cho khách hàng, công ty sẽ héo mòn. Nếu giá trị được cung cấp không tăng, công ty sẽ dần mất vị thế trên thị trường trong khi các đối thủ cạnh tranh tăng giá trị của họ trên thị trường.

Phát triển sản phẩm

Nguồn: Internet

Các công ty có rất ít sự lựa chọn ngoài việc phát triển và cải tiến sản phẩm nếu họ muốn chuyển mục tiêu từ tồn tại sang phát triển. Bạn và công ty của bạn đang làm gì để cải thiện?

DragonLend hy vọng bài viết này sẽ có ích cho doanh nghiệp của bạn. Như đã nói trên, phát triển sản phẩm là công việc tốn kém. DragonLend luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu doanh nghiệp của bạn cần vốn để phát triển.

>> Xem thêm: Các Chiến Lược Tối Ưu Hoá Dòng Tiền Tạo Điều Kiện Tăng Trưởng