Doanh nghiệp của bạn chưa có website? Bạn nghĩ nó không cần thiết? Bài viết này có thể sẽ làm bạn suy nghĩ lại.
I. Tại sao công ty của bạn cần một website?
Thời thế đã thay đổi, đây là kỷ nguyên công nghệ. Hành vi của khách hàng cũng thay đổi theo thời gian để thích ứng với thời đại kỹ thuật số. Hầu hết người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi mua sắm. Vì nó giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Xu hướng hành vi mua hàng này nhấn mạnh tầm quan trọng của một website đối với các doanh nghiệp ngày nay.
Mọi doanh nghiệp nên thiết lập sự hiện diện trên internet. Một trang web hoạt động để cho các công cụ tìm kiếm biết thông tin về doanh nghiệp của bạn. Bao gồm những thông tin như: sản phẩm, địa chỉ, số điện thoại, khu vực kinh doanh, giờ làm việc…. Nếu doanh nghiệp của bạn không được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm, về cơ bản nó không tồn tại trực tuyến.
Ngoài ra, không có một website khiến doanh nghiệp của bạn trông “kém hợp pháp” hơn. Nhiều khảo sát cho thấy người tiêu dùng và các nhà kinh doanh rất thận trọng khi giao dịch với bất kỳ công ty nào không có trang web. Ngày nay, người tiêu dùng muốn biết được càng nhiều thông tin càng tốt về các doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định ủng hộ họ. Không có trang web, doanh nghiệp của bạn sẽ thật bí ẩn, nhưng không phải theo hướng tốt. Bạn sẽ trông lạc hậu, hoặc như thể bạn có điều gì đó muốn che giấu.
Và, không có lý do nào để doanh nghiệp của bạn không lập một website. Nó có nhiều lợi ích và dường như không có nhược điểm nào.
II. Những lợi ích của website đối với doanh nghiệp
Website có thể là một công cụ tiếp thị hiệu quả cao và rất tiết kiệm chi phí. Như đã nói trên, nó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu của website đối với công ty của bạn:
1. Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng vì tiếp cận dễ dàng hơn
Khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, hầu hết mọi người thích một doanh nghiệp dễ tiếp cận và có thể liên hệ bất cứ khi nào. Trang web là nơi họ có thể tìm thấy mọi thứ về doanh nghiệp của bạn, tức là bạn là ai, bạn bán dịch vụ gì và họ có thể liên hệ với bạn như thế nào. Website giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ có thể truy cập website của bạn bất cứ lúc nào, 24/7 và mua hàng.
2. Tiết kiệm thời gian, công sức
Một trang web hoạt động để cho phép bạn có nhiều “cuộc trò chuyện” với khách hàng tiềm năng cùng một lúc. Bởi vì, không giống như cuộc trò chuyện một đối một, nhiều người có thể xem trang web của bạn cùng một lúc. Giờ đây, thời gian dành cho việc trả lời những câu hỏi này và thông báo cho khách hàng có thể được phân bổ cho các ưu tiên khác. Ngoài ra, nội dung được suy nghĩ kỹ lưỡng trên trang web của bạn đôi khi sẽ nêu rõ doanh nghiệp và dịch vụ của bạn tốt hơn những gì bạn có thể làm.
Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin cập nhật trên trang web của mình. Bao gồm bán hàng hoặc ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm mới. Nếu bạn có trang blog, bạn có thể chia sẻ tin tức ngành, các phương pháp hay nhất, câu chuyện của khách hàng, v.v. Bạn có thể tạo mục: Câu hỏi thường gặp, hướng dẫn, chính sách hoặc mẹo và thủ thuật trên trang web của mình.. Điều này giúp giảm nhu cầu khách hàng gọi điện hoặc gửi email cho bạn khi có thắc mắc.
3. Thể hiện tính chuyên nghiệp
Phương tiện truyền thông xã hội có thể đủ cho các doanh nghiệp nhỏ mới. Nhưng sớm hay muộn các doanh nhân sẽ phải cân nhắc việc có một website hoặc cửa hàng trực tuyến được thiết kế để đại diện một cách chuyên nghiệp cho công ty. Đó là về diện mạo của doanh nghiệp đối với khách hàng sống trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Một doanh nghiệp không có trang web không thể tạo ra một hình ảnh hấp dẫn và đáng tin cậy. Một thương hiệu đáng tin cậy không thể được xây dựng chỉ với mạng xã hội hoặc với một số trang web chặt chẽ. Thật khó để tìm thấy một công ty thành công mà không mắc phải ít nhất một phần thành công của nó là sự hiện diện trên web chuyên nghiệp bao gồm một trang web tùy chỉnh chất lượng cao.
4. Giới thiệu sản phẩm của bạn theo cách bạn muốn
Trưng bày đóng một vai trò quan trọng nếu bạn muốn khách hàn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Điều này rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn là một công ty khởi nghiệp. Đặc biệt là bạn có thể thể hiện tính chuyên môn của mình theo cách tốt nhất. Và có một trang web có thể giúp thực hiện điều đó. Nó mang lại cho bạn sự tự do sáng tạo. Bạn có thể giới thiệu, truyền đạt các sản phẩm/dịch vụ của mình theo cách bạn muốn.
5. Theo dõi sự thành công của doanh nghiệp
Khi sở hữu một website, ta có thể có được phân tích hữu ích từ bên thứ ba để theo dõi hoạt động kinh doanh trực tuyến. Có khá nhiều công cụ theo dõi miễn phí như Google Analytics cung cấp hàng tấn dữ liệu. Hay các dịch vụ trả phí như Crazy Egg tạo bản đồ nhiệt để trực quan hóa các hoạt động của khách truy cập trên trang web.
Phân tích chi tiết cho phép người kinh doanh xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp thực hiện một số điều chỉnh nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang web. Chủ sở hữu website có tất cả các quyền kiểm soát nội dung, thiết kế và bố cục để thực hiện các điều chỉnh cần thiết, dựa trên rất nhiều chỉ số và thông tin chi tiết được tiết lộ bởi các công cụ phân tích tích hợp.
6. Cơ hội tăng trưởng cao hơn
Website đó là nơi tuyệt vời mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể tìm đến bạn. Nó cho thấy công ty của bạn nói gì, đã và có thể đạt được những gì trong tương lai. Nếu công ty của bạn hoạt động tốt và hiển thị trên website của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội để kêu gọi đầu tư và mở rộng quy mô.
Bài viết trên đã chia sẽ những lợi ích của website đối với doanh nghiệp. DragonLend hy vọng nó sẽ có ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc phát triển.
>> Xem thêm: Tầm Quan Trọng Của Việc Phát Triển Sản Phẩm Đối Với Doanh Nghiệp